Đ/c: Thành Phố Huế
Khi thời đại công nghệ phát triển các trò chơi như: game online, facebook, zalo… khiến con bạn bận tâm đến chúng nhiều hơn mà không dành nhiều thời gian cho học tập Trên lớp thầy cô khó có thể dạy cho tất cả học sinh hiểu hết bài học vì tốc độ tiếp thu của các em khác nhau và thời gian dạy học cũng hạn chế nên có thể em chưa hiểu rõ bài học. Thấu hiểu được điều đó, Trung tâm Gia Sư Nhật Minh Tại Môn Hóa Học Thành Phố Huế đã ra đời để chia sẻ, giải quyết vấn đề đó cùng Quý phụ huynh.Cơ sở dạy học một – một, học sinh sẽ nhận được toàn bộ khoảng thời gian của giáo viên. Gia sư chỉ tập trung chú ý vào một học sinh, tìm ra được những yếu điểm và cải thiện nó rất hiệu quả.
Các phụ huynh cần Gia Sư Dạy Kèm Môn Hóa Học Thành Phố Huế vui lòng liên lệ với trung tâm gia sư Nhật Minh chúng tôi 0968.974.858 . Có đội ngũ gia sư gồm các thầy cô giáo và các bạn sinh viên sẵn sàng hỗ trợ việc học tại nhà cho các em.
👉 Gv kinh nghiệm, thâm niên lâu năm, kiến thức chuyên môn sâu rộng.
👉SV có kết quả học loại giỏi, xuất sắc của các trường Top đầu Việt Nam
👉Đa dạng về bộ môn, đa dạng về lớp học.
👉Tận tâm, tận tình, uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp.
Gia Sư Nhật Minh chuyên cung cấp giới thiệu gia sư dạy kèm tại nhà và online trên các địa bàn TP. Huế Và Các huyện …
Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh Ra Đời Với 3 Sứ Mệnh:
- Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Việt Nam
- Giúp phụ huynh trên toàn quốc yên tâm việc học tập của con để tập trung 100% năng lượng cho công việc
- Tạo ra thu nhập và việc làm gia sư cho sinh viên, sinh viên ra trường, giáo viên và giảng viên trên toàn quốc
Gia Sư Nhật Minh được biết đến là trung tâm của Cô giáo Lê Thu Hà, luôn đứng ở những vị trí đầu các trung tâm gia sư uy tín, chất lượng tại Huế- Huế và trên toàn quốc. Cô giáo Lê Thu Hà đã tốt nghiệp ngành Sư Phạm Hóa Học Tin trường ĐHQGHN năm 2002 và mở trung tâm gia sư từ năm 2010. Bằng nhiệt huyết, sự trung thực và niềm tin của mọi người dành cho trung tâm, trung tâm đã hợp tác với rất nhiều giáo viên, sinh viên giỏi đến từ các trường đại học, cao đẳng phổ thông lớn khu vực Huế- Huế
Gia sư Nhật Minh là một trong Top 3 trung tâm gia sư tốt nhất Toàn Quốc hiện nay. Chuyên cung cấp giới thiệu gia sư dạy kèm tại nhà và dạy kèm online trên các địa bàn TP. Huế, thị xã Từ Sơn và Các huyện
Gia Sư Môn Hóa Học Tại Huế
Trung tâm gia sư Nhật Minh tại Huế nhận dạy kèm môn Hóa Học theo mọi yêu cầu học viên từ cấp 2, cấp 3, sinh viên, học viên sau đại học.
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 6 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 7 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 8 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 9 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh hi vào lớp 10 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 10 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 11 tại thành phố Huế
– Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh lớp 12 tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh thi tố nghiệm THPT Quốc Gia tại thành phố Huế
–Gia sư dạy kèm tại nhà và online môn Hóa Học cho học sinh thi đại học tại thành phố Huế
– Gia sư dạy kèm môn Hóa Học cho kỳ thi chuyển cấp, luyện thi tốt nghiệp, luyện thi đại học, luyện thi vào trường chuyên, luyện thi học sinh giỏi tại thành phố Huế
– Gia sư dạy kèm Hóa Học theo mọi yêu cầu của học viên phục vụ cho các kỳ thi, kiểm tra và công việc
tại thành phố Huế
Những thay đổi của môn Hóa học ở chương trình phổ thông mới
– Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, ở cấp THPT, Hóa học là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Theo Ban Phát triển các chương trình môn học (Bộ GD-ĐT), chương trình môn Hoá học cấp THPT giúp học sinh phát triển các năng lực thành phần của năng lực tìm hiểu tự nhiên, gắn với chuyên môn về hóa học như: năng lực nhận thức kiến thức hóa học; năng lực tìm tòi, khám phá kiến thức hóa học; năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn. Từ đó biết ứng xử với tự nhiên một cách đúng đắn, khoa học và có khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân.
Ảnh minh họa: Thanh Hùng |
Bớt những tính toán theo kiểu “toán học hoá”
Chương trình môn Hoá học đảm bảo tính khoa học, kế thừa và phát triển các nội dung giáo dục của môn Khoa học tự nhiên ở THCS theo cấu trúc đồng tâm kết hợp cấu trúc tuyến tính nhằm mở rộng và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Ở cấp THCS, thông qua môn Khoa học tự nhiên, học sinh mới làm quen với một số kiến thức Hoá học cơ bản ở mức độ định tính, mô tả trực quan, chưa hiểu rõ cơ sở của cấu tạo chất và bản chất của quá trình biến đổi hoá học.
Chương trình Hoá học lớp 10 sẽ trang bị cho học sinh các kiến thức cơ sở chung về cấu tạo chất và quá trình biến đổi hoá học, là cơ sở lý thuyết chủ đạo để giải thích được bản chất, nghiên cứu được quy luật ở các nội dung hoá học vô cơ ở lớp 11 và hoá học hữu cơ ở lớp 12.
Điểm mới quan trọng nhất trong chương trình là định hướng tăng cường bản chất hoá học của đối tượng; giảm bớt và hạn chế các nội dung phải ghi nhớ máy móc cũng như phải tính toán theo kiểu “toán học hoá”, ít đi vào bản chất hoá học và thực tiễn.
Để phát triển phẩm chất và năng lực của người học, chương trình chú trọng trang bị các khái niệm công cụ và phương pháp sử dụng công cụ. Đặc biệt là giúp học sinh có kỹ năng thực hành thí nghiệm, kỹ năng vận dụng các tri thức hoá học vào việc tìm hiểu và giải quyết ở mức độ nhất định một số vấn đề của thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống.
Chương trình vận dụng các phương pháp giáo dục tích cực hóa hoạt động của người học, nhằm khơi gợi hứng thú, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng cho học sinh.
3 mạch nội dung cốt lõi
Chương trình sẽ gồm 3 mạch nội dung cốt lõi: Kiến thức cơ sở hóa học chung; kiến thức Hóa học vô cơ và kiến thức Hóa học hữu cơ.
Trục phát triển chính của chương trình là hệ thống các chủ đề và chuyên đề về kiến thức cơ sở hóa học chung về cấu tạo chất và quá trình biến đổi hoá học.
Các kiến thức về cấu tạo của nguyên tử, liên kết hóa học, năng lượng hóa học, tốc độ phản ứng hóa học, cân bằng hóa học, phản ứng oxi – hóa khử và dòng điện, bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học là cơ sở lý thuyết chủ đạo để học sinh giải thích được bản chất, nghiên cứu được quy luật hoá học ở các nội dung hoá học vô cơ và hoá học hữu cơ.
Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi (70 tiết/lớp/năm), trong mỗi năm học, những học sinh có thiên hướng khoa học tự nhiên và công nghệ được chọn học một số chuyên đề (35 tiết/lớp/năm). Mục tiêu của các chuyên đề này nhằm thực hiện yêu cầu phân hoá sâu, mở rộng nâng cao kiến thức, tăng cường kỹ năng thực hành, luyện tập và vận dụng kiến thức giải quyết những vấn đề của thực tiễn, đáp ứng yêu cầu định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Các phương pháp giáo dục chủ yếu được lựa chọn theo các định hướng:
– Định hướng hoạt động: Các hoạt động học tập của học sinh dựa trên các hoạt động trải nghiệm, vận dụng, gắn kết với thực tiễn và định hướng giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm nâng cao sự hứng thú của học sinh, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh mà môn học đảm nhiệm.
– Định hướng dạy học tích cực: Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và phù hợp với sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho người học; coi trọng thực hành, trải nghiệm trong các nội dung dạy học đặc biệt khi nghiên cứu về các chất vô cơ, hữu cơ có nhiều ứng dụng trong thực tiễn thông qua các dự án học tập.
– Kết hợp giáo dục STEM trong dạy học nhằm phát triển cho học sinh khả năng tích hợp các kiến thức kỹ năng của các môn học Toán – Kỹ thuật – Công nghệ và Hoá học vào việc nghiên cứu giải quyết một số tình huống thực tiễn.
– Sử dụng các bài tập hoá học đòi hỏi tư duy phản biện, sáng tạo (bài tập mở, có nhiều cách giải,…), các bài tập có nội dung gắn với thực tiễn, tăng cường bản chất hoá học, giảm các bài tập nặng về tính toán toán học.
– Đa dạng hoá các hình thức học tập, sử dụng công nghệ thông tin và các thiết bị dạy học một cách phù hợp, hiệu quả trong dạy học hoá học.
Ảnh minh họa: Thanh Hùng. |
Chương trình môn Hóa học sẽ đặc biệt quan tâm đến đánh giá năng lực nhận thức kiến thức hoá học thông qua các câu hỏi (nói, viết), bài tập,… thông qua việc trình bày, so sánh, hệ thống hoá kiến thức hay vận dụng kiến thức hoá học để giải thích, chứng minh, giải quyết vấn đề.
Việc đánh giá năng lực tìm tòi, khám phá kiến thức hoá học áp dụng các phương pháp như: Quan sát (sử dụng các công cụ hỗ trợ như bảng kiểm quan sát theo các tiêu chí đã xác định, quan sát quá trình thực hiện tiến trình tìm tòi, khám phá, quá trình thực hành thí nghiệm của học sinh,…); Sử dụng các câu hỏi, bài kiểm tra nhằm đánh giá hiểu biết của người học về kỹ năng thí nghiệm, khả năng suy luận để rút ra hệ quả, đưa ra phương án kiểm nghiệm, xử lý các dữ liệu đã cho để rút ra kết luận, khả năng thiết kế thí nghiệm hoặc nghiên cứu để thực hiện một nhiệm vụ học tập được giao và có thể đề xuất các thiết bị, kỹ thuật thích hợp; Sử dụng báo cáo thực hành để đánh giá toàn diện quá trình thực hành (ví dụ quá trình thực nghiệm để kiểm tra một giả thuyết) của học sinh.
Việc đánh giá năng lực vận dụng kiến thức hoá học vào thực tiễn được thực hiện qua yêu cầu người học trình bày vấn đề thực tiễn cần giải quyết. Trong đó học sinh phải sử dụng được ngôn ngữ hoá học, các bảng biểu, mô hình,… để mô tả, giải thích hiện tượng hoá học trong vấn đề đang xem xét; sử dụng các câu hỏi đòi hỏi người học vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề, đặc biệt các vấn đề thực tiễn.
Nội dung chương trình được thiết kế theo hệ thống chủ đề
Khác với chương trình hiện hành, nội dung chương trình môn Hóa học cấp THPT lần này không thiết kế theo bài/tiết, sắp xếp xen kẽ giữa các mạch nội dung mà theo hệ thống chủ đề, nghiên cứu các kiến thức cơ sở hóa học chung làm nền tảng, làm cơ sở lý thuyết chủ đạo để nghiên cứu kiến thức hóa học vô cơ và hóa học hữu cơ. Tuy nhiên, hệ thống kiến thức về cơ bản không thay đổi. Do đó, giáo viên chỉ cần nghiên cứu kỹ chương trình là có thể thực hiện được.
Điểm mới về sử dụng thuật ngữ trong chương trình môn Hóa học lần này là sử dụng thuật ngữ theo khuyến nghị của IUPAC có tham khảo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN 5529:2010 và 5530: 2010 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), phù hợp với thực tiễn Việt Nam, từng bước đáp ứng yêu cầu thống nhất và hội nhập.
Để thực hiện tốt chương trình môn Hóa học cấp THPT, các trường cần có phòng học bộ môn với các thiết bị dạy học tối thiểu đầy đủ, tạo điều kiện cho học sinh thực hiện các thí nghiệm và hoạt động trải nghiệm, tìm tòi, khám phá khi học.
Tuy nhiên, tùy vào điều kiện cụ thể của từng trường, có thể chuẩn bị một số thiết bị dạy học tối thiểu về dụng cụ và hóa chất, các đồ dùng trực quan như: hệ thống sơ đồ, biểu bảng, các tư liệu điện tử có thể thay thế được thí nghiệm như sử dụng video thí nghiệm, thí nghiệm mô phỏng, thí nghiệm ảo,… với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật như máy tính, đèn chiếu, máy chiếu và Internet.
BẠN QUAN TÂM
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Gia Minh tại Hà Nội
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Đà Nẵng
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Gia Minh tại Pleiku
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Hồ Chí Minh
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Thanh Hoá
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Hà Nội
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Đà Lạt
- Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh tại Nha Trang