• Chuyên mục
    • Gia sư tận nhà
    • Gia sư trực tuyến
    • Gia sư các tỉnh thành
      • Gia sư An Giang
      • Gia sư Bà Rịa Vũng Tàu
      • Gia sư Bắc Giang
      • Gia sư Bạc Liêu
      • Gia sư Bắc Ninh
      • Gia sư Bến Tre
      • Gia sư Bình Dương
      • Gia sư Bình Phước
      • Gia sư Bình Định
      • Gia sư Cà Mau
      • Gia sư Cần Thơ
      • Gia sư Cao Bằng
      • Gia sư Đà Nẵng
      • Gia sư Đắk Lắk
      • Gia sư Đắk Nông
      • Gia sư Điện Biên
      • Gia sư Đồng Nai
      • Gia sư Đồng Tháp
      • Gia sư Hà Giang
      • Gia sư Hà Nam
      • Gia sư Hà Nội
      • Gia sư Hà Tĩnh
      • Gia sư Hải Dương
      • Gia sư Hải Phòng
      • Gia sư Hậu Giang
      • Gia sư Hồ Chí Minh
      • Gia sư Hưng Yên
      • Gia sư Kon Tum
      • Gia sư Lai Châu
      • Gia sư Lâm Đồng
      • Gia sư Lạng Sơn
      • Gia sư Lào Cai
      • Gia sư Long An
      • Gia sư Nam Định
      • Gia sư Nghệ An
      • Gia sư Ninh Bình
      • Gia sư Ninh Thuận
      • Gia Sư Phú Thọ
      • Gia sư Phú Yên
      • Gia sư Quảng Bình
      • Gia sư Quảng Nam
      • Gia sư Quảng Ninh
      • Gia sư Quảng Trị
      • Gia sư Sóc Trăng
      • Gia sư Sơn La
      • Gia sư Tây Ninh
      • Gia sư Thái Bình
      • Gia sư Thái Nguyên
      • Gia sư Thanh Hóa
      • Gia sư Khánh Hòa
      • Gia sư Gia Lai
      • Gia sư Thành Phố Huế
      • Gia sư Tiền Giang
      • Gia sư Trà Vinh
      • Gia sư TP Bắc Kạn
      • Gia sư Tuyên Quang
      • Gia sư Vĩnh Long
      • Gia sư Vĩnh Phúc
      • Gia sư Yên Bái
      • Gia sư Quảng Ngãi
    • Gia sư các môn học
      • Gia sư kiểm tra bài
      • Gia sư môn tiểu học
      • Gia sư môn Sinh học
      • Gia sư Tiếng Trung
      • Gia sư Tiếng Pháp
      • Gia sư môn Ngữ văn
      • Gia sư Tiếng Đức
      • Gia sư môn Hóa học
      • Gia sư Tiếng Hàn
      • Gia sư môn Vật Lý
      • Gia sư Tiếng Nhật
      • TOÁN TƯ DUY
      • Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Tin
    • Gia sư các lớp học
      • Tiền Lớp 1
      • Lớp 1
      • Lớp 2
      • Lớp 3
      • Lớp 4
      • Lớp 5
      • Lớp 6
      • Lớp 7
      • Lớp 8
      • Lớp 9
      • Lớp 10
      • Lớp 11
      • Lớp 12
  • Học viên
    • Đăng ký tìm gia sư
    • Bảng giá thuê gia sư
    • Học sinh
    • Phụ huynh
    • Kỹ năng sống
  • Gia sư
    • Đăng ký làm gia sư
    • Đăng nhập tài khoản gia sư
    • Tìm lớp dạy kèm
    • Câu hỏi thường gặp
    • Điều khoản gia sư
    • Gia sư
  • Bài viết
    • 34 TỈNH
    • Gia sư tại các tỉnh
    • Luật hấp dẫn – Sức mạnh tiềm thức
    • Bạn Quan Tâm
    • Trường Hôn Nhân
      • KIẾN THỨC YÊU
      • LẤY LẠI HẠNH PHÚC HÔN NHÂN
      • TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG
    • Tin tức sự kiện
    • PHỤ NỮ KHÍ CHẤT
      • LỘ TRÌNH 30 NGÀY SAU CHIA TAY
      • YÊU BẢN THÂN
      • XẢ BỎ NỖI ĐAU TÌNH CẢM
  • Liên hệ
0968 974 858 – Gia Sư Nhật Minh
  • Chuyên mục
    • Gia sư tận nhà
    • Gia sư trực tuyến
    • Gia sư các tỉnh thành
      • Gia sư An Giang
      • Gia sư Bà Rịa Vũng Tàu
      • Gia sư Bắc Giang
      • Gia sư Bạc Liêu
      • Gia sư Bắc Ninh
      • Gia sư Bến Tre
      • Gia sư Bình Dương
      • Gia sư Bình Phước
      • Gia sư Bình Định
      • Gia sư Cà Mau
      • Gia sư Cần Thơ
      • Gia sư Cao Bằng
      • Gia sư Đà Nẵng
      • Gia sư Đắk Lắk
      • Gia sư Đắk Nông
      • Gia sư Điện Biên
      • Gia sư Đồng Nai
      • Gia sư Đồng Tháp
      • Gia sư Hà Giang
      • Gia sư Hà Nam
      • Gia sư Hà Nội
      • Gia sư Hà Tĩnh
      • Gia sư Hải Dương
      • Gia sư Hải Phòng
      • Gia sư Hậu Giang
      • Gia sư Hồ Chí Minh
      • Gia sư Hưng Yên
      • Gia sư Kon Tum
      • Gia sư Lai Châu
      • Gia sư Lâm Đồng
      • Gia sư Lạng Sơn
      • Gia sư Lào Cai
      • Gia sư Long An
      • Gia sư Nam Định
      • Gia sư Nghệ An
      • Gia sư Ninh Bình
      • Gia sư Ninh Thuận
      • Gia Sư Phú Thọ
      • Gia sư Phú Yên
      • Gia sư Quảng Bình
      • Gia sư Quảng Nam
      • Gia sư Quảng Ninh
      • Gia sư Quảng Trị
      • Gia sư Sóc Trăng
      • Gia sư Sơn La
      • Gia sư Tây Ninh
      • Gia sư Thái Bình
      • Gia sư Thái Nguyên
      • Gia sư Thanh Hóa
      • Gia sư Khánh Hòa
      • Gia sư Gia Lai
      • Gia sư Thành Phố Huế
      • Gia sư Tiền Giang
      • Gia sư Trà Vinh
      • Gia sư TP Bắc Kạn
      • Gia sư Tuyên Quang
      • Gia sư Vĩnh Long
      • Gia sư Vĩnh Phúc
      • Gia sư Yên Bái
      • Gia sư Quảng Ngãi
    • Gia sư các môn học
      • Gia sư kiểm tra bài
      • Gia sư môn tiểu học
      • Gia sư môn Sinh học
      • Gia sư Tiếng Trung
      • Gia sư Tiếng Pháp
      • Gia sư môn Ngữ văn
      • Gia sư Tiếng Đức
      • Gia sư môn Hóa học
      • Gia sư Tiếng Hàn
      • Gia sư môn Vật Lý
      • Gia sư Tiếng Nhật
      • TOÁN TƯ DUY
      • Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Tin
    • Gia sư các lớp học
      • Tiền Lớp 1
      • Lớp 1
      • Lớp 2
      • Lớp 3
      • Lớp 4
      • Lớp 5
      • Lớp 6
      • Lớp 7
      • Lớp 8
      • Lớp 9
      • Lớp 10
      • Lớp 11
      • Lớp 12
  • Học viên
    • Đăng ký tìm gia sư
    • Bảng giá thuê gia sư
    • Học sinh
    • Phụ huynh
    • Kỹ năng sống
  • Gia sư
    • Đăng ký làm gia sư
    • Đăng nhập tài khoản gia sư
    • Tìm lớp dạy kèm
    • Câu hỏi thường gặp
    • Điều khoản gia sư
    • Gia sư
  • Bài viết
    • 34 TỈNH
    • Gia sư tại các tỉnh
    • Luật hấp dẫn – Sức mạnh tiềm thức
    • Bạn Quan Tâm
    • Trường Hôn Nhân
      • KIẾN THỨC YÊU
      • LẤY LẠI HẠNH PHÚC HÔN NHÂN
      • TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG
    • Tin tức sự kiện
    • PHỤ NỮ KHÍ CHẤT
      • LỘ TRÌNH 30 NGÀY SAU CHIA TAY
      • YÊU BẢN THÂN
      • XẢ BỎ NỖI ĐAU TÌNH CẢM
  • Liên hệ
» MÔN HỌC » MÔN TOÁN HỌC » Tầm quan trọng của môn hình học lớp 7

Tầm quan trọng của môn hình học lớp 7

14-02-2020 | 236 Lượt xem

Nếu Hình học cấp 2 được ví như một ngôi nhà thì hình học lớp 7 đóng vai trò như cái móng của ngôi nhà. Chính vì thế mà gia sư Thanh Hóa nêu lên tầm quan trọng của môn hình học 7 như sau:

Tầm quan trọng của môn hình học lớp 7

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

Toán học là ngành khoa học cơ bản, Toán học có tác dụng lớn đối với các ngành khoa học khác. Đây là một khoa học suy diễn, mẫu mực về sự chính xác cao và suy luận chặt chẽ. Môn Toán có một vị trí quan trọng trong trường phổ thông, vì nó có khả ăng to lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.

Đồng thời nó giúp cho học sinh phát triển các năng lực và phẩm chất trí tuệ. Việc tìm kiếm, chứng minh một định lý. Tìm một lời giải hay cho một bài toán, có tác dụng rèn luyện cho học sinh các phương pháp khoa học trong suy nghĩ, trong suy luận…

Qua đó có tác dụng tốt rèn luyện cho học sinh trí thông minh, sáng tạo. Trong Toán học có nhiều phân môn, mỗi phân môn có nét đặc trưng riêng của nó. Ở trường trung học cơ sở hiện nay, học sinh được học các phân môn số học, đại số và hình học.

Riêng hình học là một phân môn rất khó với lứa tuổi học sinh cấp hai, vì tính trừu tượng của hình học khá cao. Có thể nói rằng, hầu hết các học sinh hiện nay gặp rất nhiều khó khăn trong việc học tập hình học, từ phần nắm bắt lý thuyết, các định nghĩa, các định lý, tiên đề,… đến việc hoàn thiện các chứng minh dạng toán, các lập luận, suy luận để đến điều phải chứng minh.

Hầu hết học sinh của các chưa cảm nhận được cái hay, cái đẹp ở hình học, rất ngại khi học hình học này vì nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới kết quả học tập chưa cao, đặc biệt là việc tư duy chứng minh một bài toán hình học đối với các em còn nhiều khó khăn. 

Chính vì vậy việc rèn luyện cho học sinh hình thành và phát triền tư duy hình học và có kỹ năng chứng minh thành thạo một số bài toán chứng minh hình học cơ bản từ đó có khả năng khám phá những bài toán nâng cao là một yêu cầu cơ bản đối với việc giảng dạy phân môn hình học ở bậc THCS đặc biệt đối với học sinh lớp 7.

Đối với học sinh lớp 7, việc chứng minh một bài toán hình học càng khó hơn khi các em bước đầu làm quen với các bước suy luận chứng minh hình học. Các em phải tìm tòi, phải tưởng tượng, các em phải tìm lời giải trên cơ sở hình vẽ.

Kiểm nghiệm tính đúng đắn bằng các tính chất, định lý, chứ không phải như “ một cộng một bằng hai ”. Mà các em quen từ lâu, chính vì vậy việc “ Rèn kỹ năng chứng minh hình học cho học sinh lớp 7” là yêu cầu rất quan trọng đối với giáo viên khi dạy học phân môn hình học.

B.NỘI DUNG

Để rèn kỹ năng chứng minh hình học cho học sinh, trước hết các em phải nắm vững các phương pháp chứng minh cơ bản của hình học 7 đó là:

I. CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỨNG MINH HÌNH HỌC 7.

1.Chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau:

Để chứng minh hai đoạn thẳng bằng nhau ta có thể sử dụng một trong những
cách sau:
– Chứng minh dựa vào tam giác cân, tam giác đều.
– Chứng minh dựa vào việc chứng minh hai tam giác bằng nhau.
– Chứng minh dựa vào đường trung trực của đoạn thẳng, tính chất đường
trung trực của tam giác
– Chứng minh dựa vào tính chất đường trung tuyến của tam giác.

2. Chứng minh hai góc bằng nhau.

Để chứng minh hai góc bằng nhau chúng ta có thể sử dụng một trong những cách sau:
– Chứng minh dựa vào tính chất của tam giác cân, tam giác đều.
– Chứng minh dựa vào tính chất của hai đường thẳng song song.
– Chứng minh dựa vào tính chất của tia phân giác một góc, đường phân giác
của tam giác.
– Chứng minh dựa vào việc chứng minh hai tam giác bằng nhau.
– Chứng minh hai góc cùng bù hoặc cùng phụ với một góc thứ ba.

3. Chứng minh hai đường thẳng vuông góc với nhau.

Để chứng minh hai đường thẳng vuông góc ta có thể:
– Dựa và định nghĩa chứng minh một trong các góc tạo thành bởi hai đương
thẳng cắt nhau có số đo là 900 .
– Dựa vào quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song.
– Dựa vào tính chất của đường trung tuyến của tam giác vuông ứng với
cạnh huyền thì bằng nửa độ dài cạnh huyền.
– Dựa vào tính chất ba đường cao của tam giác
– Dựa vào tính chất đường trung trực của đoạn thẳng,của tam giác.
– Dựa vào định lí Pytago.
– Dựa vào định lý về tổng 3 góc trong một tam giác áp dụng vào tam giác vuông.
– Dựa vào tính chất tia phân giác của hai góc kề bù.

4. Chứng minh hai đường thẳng song song với nhau.

Để chứng minh hai đường thẳng song song với nhau ta có thể:
– Dựa vào dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.
– Dựa vào quan hệ giữa tính vuông góc và tính song. ( Nếu hai đường thẳng phân biệt cùng vuông góc hoặc song song với đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau).

5. Chứng minh ba điểm thẳng hàng.

Để chứng minh ba điểm thẳng hàng ta có thế:
– Dựa vào tính chất điểm nằm giữa hai điểm. (AM + MB = AB  M nằm giữa A và B).
– Dựa vào tính chất : Nếu A, B, C tạo thành một góc có số đo bằng 180 0 thì A, B, C thẳng hàng.
– Dựa vào tính chất: Nếu hai đường thẳng cùng song song hoặc cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba và có một điểm chung thì hai đường thẳng đó trùng nhau.
– Dựa vào tính chất tia phân giác của hai góc đối đỉnh.

– Chứng minh ba điểm đó cùng thuộc một tập hợp đường như: đường trung
trực, đường cao, đường phân giác… ).

6. Chứng minh ba đường thẳng đồng quy.

Để chứng minh ba đường thẳng đồng quy ta có thể chứng minh:
– Hai đường thẳng cắt nhau và đường thẳng còn lại đi qua giao điểm đó.
– Dựa vào tính chất các đường đồng quy trong tam giác.

Muốn học sinh thành thạo giải một bài toán chứng minh hình học thì trước
hết các em phải nắm được các phương pháp chứng minh cơ bản trên.

7. Chứng minh tính chất của một hình.

Trong hình học 7 ta bắt gặp nhiều bài yêu cầu chứng minh một tam giác là
tam giác cân, đều vuông… các đoạn thẳng là đường cao, đường trung tuyến, đường
phân giác. Về phương pháp chung ta có thế chứng minh các bài toán trên thông qua
các phương pháp chứng minh trên

III. RÈN KỸ NĂNG CHỨNG MINH HÌNH HỌC CHO HỌC SINH

Việc học sinh được rèn luyện kỹ năng chứng minh hình là vô cùng quan trong. Muốn rèn luyện cho học sinh có khả năng phân tích, tư duy môt bài toán hình học sau khi các em đã được trang bị những kiến thức cơ bản và phương pháp chứng minh trên thì giáo viên phải:

1. Rèn kĩ năng vẽ hình:

– Vẽ hình cần chính xác, rõ ràng,để tìm ra hướng giải toán
– Không nên vẽ hình rơi vào trường hợp đặc biệt có khi khó chứng minh ( Ví
dụ yêu cầu vẽ tam giác thì ta chỉ vẽ tam giác thường .)
– Nhiều bài giáo viên yêu cầu học sinh cần vẽ hình theo kết luận.

2.Rèn kĩ năng suy luận và chứng minh:

Để chứng minh được một bài toán hình bất kì nào thì học sinh phải được

a,Rèn kỹ năng vận định lí:
Học sinh phải được rèn kỹ năng nhận dạng yêu cầu chứng minh nào đó trong bài có khả năng vận dụng những định lí nào? Xuất phát từ kết luận của bài toán,học sinh sẽ tư duy và kết hợp các giả thiết của bài cùng các kiến thức đã học để tìm cách chứng minh bài toán.

b, Rèn cách trình một bài toán chứng minh.
Sau khi học sinh đã tìm được lời giải cho bài toán nhiều học sinh sẽ lúng túng không biết trình bày như thế nào? Nhiều học sinh trình bày chưa khoa học, sắp xếp chưa đúng trình tự dẫn đến viêc chứng minh các ý tiếp theo gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy giáo viên phải yêu cầu học sinh trình bày tuần tự xuất phát từ giả thiết. Các kết luận sử dung nhiều hoặc nhiều kết luận sử dụng để phục vụ cho kết luận chung thì cần ký hiệu đánh dấu. . .

3.Rèn kĩ năng sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp:

Để hướng dẫn học sinh tìm ra lời giải, ta thường dùng phương pháp phân tích( từ kết luận đi đến giả thiết) và lúc trình bày lời giải thì theo phương pháp tổng hợp ( từ giả thiết đến kết luận). Vậy khi trình bày một lời giải thường sử dụng phương pháp phân tích để tìm cách chứng minh, rối dùng phương pháp tổng hợp để
viết phần chứng minh.Khi hướng dấn học sinh tìm lời giải một bài tập thì giáo viên cần chú ý hướng dẫn cho học sinh các quy tắc suy luận. Trong quá trình giải toán , ta thường gặp hai quy tắc suy luận là quy tắc quynạp và quy tắc diễn dịch.
– Quy nạp là suy luận đi từ cái riêng đến cái chung ,từ cụ thể đến tổng quát
,quy nạp thường là quy nạp hoàn toàn, ta phải xét hết các trường hợp có thể xảy ra.
– Diễn dịch là đi từ cái chung đến cái riêng, từ tổng quát đến cụ thể.

4.Rèn kĩ năng đặc biệt hóa:

Trong nhiều bài toán học giáo viên cần hướng dẫn học sinh có thể đưa giả
thiết của bài toán về những trường hợp đặc biệt để tìm kết quả và phương pháp giải
quyết bài toán.

5. Rèn kĩ năng tổng quát hóa:

Trong nhiều bài toán sau khi giải quyết xong thì giáo viên có thể tổng quát hoá bài toán nhằm nâng cao tư duy hình học cho học sinh như:
– Thay hằng số bởi biến.
– Thay điều kiện trong bài toán bằng điều kiện rộng hơn.
– Thay vị trí đặc biệt của một điểm, của một hình bởi vị trí bất kì của nó , ví dụ thay trọng tâm tam giác bởi một điểm bất kì nằm trong tam giác.
– Bỏ bớt một điều kiện của giả thiết để có bài toán tổng quát hơn.

Trên đây là một số kỹ năng mà đội ngũ gia sư Thanh Hóa của trung tâm gia sư Nhật Minh chia sẻ để các gia sư  cần rèn luyện cho học sinh trong quá trình giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học phân môn hình học .

Xem nhiều nhất

TỪNG LÀM NHƯ TRÂU – VẪN CHƯA GIÀU NHƯ MƠ…
TỪNG LÀM NHƯ TRÂU – VẪN CHƯA GIÀU NHƯ MƠ…
Không phải anh chị tiêu hoang đâu… mà là tiềm thức chưa được “lập trình” để giữ tiền đó thôi!
Không phải anh chị tiêu hoang đâu… mà là tiềm thức chưa được “lập trình” để giữ tiền đó thôi!
LẬP TRÌNH LẠI TIỀM THỨC – GIỮ TIỀN DỄ NHƯ HÍT THỞ” 🌟
LẬP TRÌNH LẠI TIỀM THỨC – GIỮ TIỀN DỄ NHƯ HÍT THỞ” 🌟
CHA – NGƯỜI THƯƠNG CON THEO MỘT CÁCH KHÁC
CHA – NGƯỜI THƯƠNG CON THEO MỘT CÁCH KHÁC
Cày ngày cày đêm mà vẫn chưa thấy gì khấm khá? 😵‍💫
Cày ngày cày đêm mà vẫn chưa thấy gì khấm khá? 😵‍💫
Đừng để năng lượng tài chính bị rò rỉ mỗi ngày mà không biết
Đừng để năng lượng tài chính bị rò rỉ mỗi ngày mà không biết
Sau 35: Hãy mạnh dạn buông xuống các mối quan hệ không còn cần thiết
Sau 35: Hãy mạnh dạn buông xuống các mối quan hệ không còn cần thiết
Không phải bạn đang thiếu tiền… mà là tiền chưa tìm thấy đường ở lại với bạn 😮
Không phải bạn đang thiếu tiền… mà là tiền chưa tìm thấy đường ở lại với bạn 😮
NỬA ĐỜI VỀ SAU
NỬA ĐỜI VỀ SAU
Link Web Nhật Minh 34 Tỉnh Sau Sáp Nhập
Link Web Nhật Minh 34 Tỉnh Sau Sáp Nhập
Phương pháp học Feynman: Cách học bất cứ điều gì một cách nhanh chóng và sâu sắc
Phương pháp học Feynman: Cách học bất cứ điều gì một cách nhanh chóng và sâu sắc
Khởi Động Lớp Toán Hè – Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh
Khởi Động Lớp Toán Hè – Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh
Lang thang Hà Nội – Tây Bắc: Thấy thêm yêu Tổ quốc mình
Lang thang Hà Nội – Tây Bắc: Thấy thêm yêu Tổ quốc mình
Những Câu Chuyện Nhân Văn
Những Câu Chuyện Nhân Văn
Vợ và bồ
Vợ và bồ
Viết tiếp câu chuyện Hòa Bình – Một Bản Giao Hưởng Của Tự Hào, Yêu Nước và Cho Đi
Viết tiếp câu chuyện Hòa Bình – Một Bản Giao Hưởng Của Tự Hào, Yêu Nước và Cho Đi
Chỉ những đứa trẻ sinh ra hôm nay mới quen với tên mới sau sáp nhập
Chỉ những đứa trẻ sinh ra hôm nay mới quen với tên mới sau sáp nhập
Những mẩu chuyện bạn nên đọc ngày rằm
Những mẩu chuyện bạn nên đọc ngày rằm
ĐÂU PHẢI CỨ MUỐN LÀ…LY HÔN 🤣
ĐÂU PHẢI CỨ MUỐN LÀ…LY HÔN 🤣
Khi không cùng tần số
Khi không cùng tần số

Trung Tâm Gia Sư Hải Dương

Địa chỉ: Phường Đông Thọ Tp Thanh Hoá
Điện thoại: 0968.974.858
Email: nhatgiaminh@gmail.com
Website: https://giasunhatminh.vn
Page : Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh
YouTube: Trung Tâm Gia Sư Nhật Minh

Thời gian làm việc

Tát cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ 24/24

Map

Theo dõi chúng tôi

Youtube

Facebook

Zalo

Tiktok

CHI NHÁNH TRUNG TÂM GIA SƯ GIA MINH

Thanh Hóa

15/23 Phan Bội Châu , phường Ba Đình TP Thanh Hóa.

68 Đông Bắc Ga đường Dương Đình Nghệ Tp Thanh Hóa.

57B Nguyễn Mộng Tuân, Phường Nam Ngạn TP Thanh Hóa.

Hà Nội

Phòng 402, 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

32 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy Hà Nội.

101 ngõ 189 Minh Khai ,Hai bà Trưng,  Hà Nội.

TPHCM

Lê Đức Thọ, P6, Quận Vò Ấp TPHCM.

Huỳnh Tấn Phát, Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Nguyễn Duy Trinh, Phú Hữu, Quận 9, TPHCM.

Copyright © 2023 .

Loading...
  • chat-active-icon
  • chat-active-icon
  • icons8-exercise-96
  • icons8-exercise-96
  • icons8-exercise-96