Để chinh phục môn Toán ở năm học lớp 9, các em học sinh cần có những bí quyết học tập hợp lý. Hãy cùng xem những chia sẻ của VietElite để việc học Toán trở nên hiệu quả hơn nhé:
✔Lên kế hoạch học Toán
Các em hãy liệt kê những kiến thức mà mình sẽ tiếp cận trong chương trình học của lớp 9. Sau đó, các em cần lập kế hoạch sử dụng quỹ thời gian của mình hợp lý. Như vậy các bài giảng sẽ không bị chồng chéo lên nhau và dễ dàng để các em tiếp thu.
✔Học thật kỹ lý thuyết nền tảng kết hợp làm nhiều bài tập
Để học Toán hiệu quả, các em cần nắm chắc các kiến thức, lý thuyết nền tảng. Nên sử dụng một cuốn sổ tay, ghi lại những kiến thức quan trọng thường được thầy cô lưu ý, đặc biệt là những công thức hay gặp trong các bài kiểm tra, bài thi. Hãy ôn tập lại thường xuyên và áp dụng công thức đó thật nhiều vào việc làm bài tập!
✔Rèn luyện kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao
Các em học sinh hãy làm hết bài tập trong sách giáo khoa cơ bản; sách bài tập; sau đó làm các bài tổng hợp và bài nâng cao. Việc làm nhiều bài sẽ giúp các em gặp nhiều dạng bài khác nhau và có khả năng ứng phó nhanh hơn khi gặp các bài dạng mới.
✔Rèn luyện kỹ năng vẽ hình
Hãy bắt đầu bằng cách rèn luyện kỹ năng vẽ hình rõ ràng, chính xác để nhìn rõ sự liên kết. Chúng sẽ giúp ích cho các em khi đi tìm lời giải bài hình. Cố gắng học đều cả đại số và hình học sẽ giúp các em học tốt và dành điểm cao môn Toán.
💪Với những phương pháp trên, VietElite hi vọng các em sẽ có thêm những mẹo nhỏ bỏ túi để phục vụ cho môn học, và có thời gian ôn tập tốt hơn để chuẩn bị cho kỳ thi thử sắp diễn ra tại VietElite vào tháng 1 tới nhé